VIDEO
0966712739

Happytex Việt Nam: Khẳng định chất lượng trên thị trường quốc tế

Thứ hai, 24/06/2013, 08:12 GMT+7

Là một công ty liên doanh giữa Việt Nam, Cộng hoà Séc và Cộng hoà liên bang Đức, Công ty Happytex Việt Nam đã phát huy thế mạnh và lợi thế bằng hình thức liên kết hợp tác nhằm chú trọng khai thác tiềm năng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và ngày càng khẳng định vị thế vững chắc của mình ở thị trường quốc tế.

Kể từ ngày thành lập (1998) đến nay, Happytex đã cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt, mẫu mã và chất lượng gia công đạt yêu cầu khắt khe của khách hàng quốc tế.

Happytex đã phát triển vững mạnh với doanh thu trên 62,7 tỷ đồng (năm 2012), đặc biệt trong 5 tháng đầu năm 2013 doanh thu của toàn Công ty đã đạt trên 31,3 tỷ đồng. Cũng trong 5 tháng đầu năm Happytex đã thực hiện hoạt động XNK đạt trên 4,579 triệu USD, trong đó NK đạt 1,65 triệu USD và XK đạt 2,926 triệu USD. Doanh thu của Happytex liên tục tăng qua các năm. Cụ thể năm 2009, tổng doanh thu đạt 35,7 tỷ đồng. Năm 2010 đạt 45,9 tỷ đồng và năm 2011 đạt mức 55,1 tỷ đồng.

Qua 15 năm trưởng thành và phát triển, Happytex đã vươn lên là một trong những DN đứng đầu của tỉnh Hà Nam có số lượng lớn đơn hàng gia công XK đi các thị trường ngoài nước. Hiện Happytex có 3 nhà máy sản xuất tạo việc làm cho hơn 1.200 lao động.

Kể từ năm 1999, Happytex đã XK sang 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tiếp cận đến những thị trường khó tính như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), CHLB Đức, Thụy Điển, Hà Lan... Ngoài ra Happytex còn có các cơ sở sản xuất phụ liệu may mặc, phục vụ ngành dệt may Việt Nam đóng tại Hà Nam. Hiện nay Happytex đang sản xuất và kinh doanh các mặt hàng chủ yếu như quần áo sơ mi cao cấp, áo khoác các loại, quần âu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tân, Phó Giám đốc Công ty, điều quan trọng nhất khiến cho Happytex tiến nhanh, tiến mạnh là bởi Happytex luôn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm thoả mãn yêu cầu của khách hàng, Happytex đã xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn ISO - 9001:2000. Năm 2002 tập đoàn chứng nhận quốc tế (SGS) đã đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của Happytex đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng quốc tế và cấp chứng chỉ ISO - 9001.

Với những cố gắng không ngừng trong 15 năm qua Happytex đã được trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và đơn vị liên quan. Tự hào về điều này, ông Nguyễn Ngọc Tân chia sẻ, đây là thành quả to lớn cho sự phấn đấu liên tục, không mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên, là điều kiện để Happytex đứng vững, phát triển trong cơ chế thị trường và mở rộng thị trường, đặc biệt là những thị trường khó tính.

Ông Nguyễn Ngọc Tân khẳng định, cũng bởi coi trọng chất lượng nên hầu như Công ty chỉ đầu tư những dây chuyền sản xuất và máy móc thiết bị của các hãng hàng đầu thế giới với định hướng tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tiết kiệm năng lượng.

Hiện tên tuổi, uy tín của Happytex đã và đang nhiều khách hàng trên thế giới ưa chuộng, đặc biệt là các nước châu Âu, Mỹ trong đó nổi bật các sản phẩm như, áo khoác, trang phục thể thao, quần âu, áo sơ mi, áo phông, đồ Jeans, đồ thủ công, phụ liệu may mặc... Để đạt được những kết quả trên, Happytex luôn đổi mới và bổ sung công nghệ hiện đại, tiên tiến của châu Âu, sử dụng nguyên phụ liệu có chất luợng cao đuợc nhập từ các công ty lớn của Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Trung Quốc.

Hiện tại, sản phẩm XK của Happytex sang thị trường Đông Âu chiếm 28,5% và thị trường Mỹ chiếm 30,2% tổng giá trị XK của Công ty. Còn tại thị trường Tây Âu, đặc biệt là các thị trường Pháp, Đức… chiếm khoảng 24,6% tổng giá trị XK của Công ty.


Người viết : lamtuongvi