VIDEO
0966712739

Next Top Model: Cơ hội nào cho mẫu nam?

Thứ năm, 18/07/2013, 11:15 GMT+7

Liệu việc tuyển cả thí sinh nam có mở ra cơ hội sáng lạn dành cho người mẫu nam? Dưới đây là một số nhận định của các NTK và những người trực tiếp làm trong ngành thời trang Việt Nam.

Thông tin tuyển thêm thí sinh nam trong phiên bản mới 2013,Vietnam’s Next Top Model đã trở thành đề tài được bàn tán khá nhiều của giới chuyên môn, sau ý kiến gây tranh cãi của những “chân dài” nổi tiếng thì lần lượt các nhà thiết kế, giới chuyên môn cũng đã bày tỏ quan điểm riêng đối với chương trình năm nay.

NTK Hoàng Minh Hà

Theo đánh giá của Hoàng Minh Hà - thí sinh vừa đoạt giải quán quân của cuộc thi "Tìm kiếm NTK Việt Nam" thì việc tuyển thêm thí sinh nam là một dấu hiệu đáng mừng đối với nghành thời trang Viêt Nam. "Tôi đã theo dõi Vietnam’s Next Top Model qua các mùa và thấy rằng những người mẫu xuất thân từ chương trình khi làm việc trong thực tế thì chuyên nghiệp hơn hẳn những người mẫu khác. Mặc dù là nhà thiết kế trang phục nữ nhưng tôi thấy hiện nay thời trang dành cho nam cũng chiếm thị phần không nhỏ, đã đến lúc những người mẫu nam cần một sân chơi chuyên nghiệp và được đào tạo nghiêm túc về nghề".

Next Top Model: Cơ hội nào cho mẫu nam?, Tin tức thời trang, Thời trang, Next Top Model, thoi trang, thời trang, nguoi dep, tin thoi trang, nguoi mau nu,

Hoàng Minh Hà - thí sinh vừa đoạt giải quán quân của cuộc thi "Tìm kiếm NTK Việt Nam"

MC – Stylist Tung Leo

Mặc dù là nhà thiết kế thời trang chuyên cho nam giới nhưng Mentor của Project Runway Vietnam vẫn cho rằng nghề người mẫu là một nghề không dành cho nam giới vì theo anh trên thế giới những người mẫu nữ nổi tiếng luôn luôn thống trị các sàn diễn lớn và thế giới thời trang là thế giới mang đậm nữ quyền. Ngay cả tại Việt Nam, người mẫu nam cũng có rất ít đất diễn cũng như không nhận được nhiều sự ưu ái và thiện cảm từ các NTK cũng như khán giả so với các người mẫu nữ. Dù vậy, anh vẫn tin rằng Vietnam’s Next Top Model mùa giải mới sẽ bước vào giai đoạn bước ngoặt của làng mẫu Việt Nam khi táo bạo mở cửa cho các chàng trai chân dài tham gia tranh tài lần này.

Theo Tùng Leo, các thí sinh nam sẽ không bị nhiều trở ngại về mặt giới tính so với mẫu nữ vì họ có khả năng thể hiện tối đa các loại trang phục mà không bị nói là hở hang. Ngoài yếu tố ngoại hình, gương mặt cá tính, các thí sinh nam cần phải thật sự thông minh, chân thành và tử tế thì mới được BGK đánh giá cao và thành công trong cuộc thi. Anh mong đợi những thử thách thú vị dành cho 2 giới như chụp ảnh cặp đôi thể hiện về yếu tố giới tính mang phiên bản Việt phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Next Top Model: Cơ hội nào cho mẫu nam?, Tin tức thời trang, Thời trang, Next Top Model, thoi trang, thời trang, nguoi dep, tin thoi trang, nguoi mau nu,

Theo Tùng Leo, các thí sinh nam sẽ không bị nhiều trở ngại về mặt giới tính so với mẫu nữ

NTK Kelly Bùi

"Vietnam’s Next Top Model là một chương trình truyền hình thực tế chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ có mơ ước trở thành người mẫu. Và khi đã trải qua 3 mùa với sự tham gia của các cô gái thì đến mùa thứ 4 này các bạn nam mới có dịp thể hiện tài năng, tố chất của mình vì họ khá thiệt thòi vì thiếu hẳn sân chơi dành cho mình. Vì tôi là một NTK chuyên thiết kế các trang phục dành cho nữ nên tôi hiểu các NTK luôn lựa chọn mẫu nữ cho các sản phẩm của mình. Thực ra nếu các NTK quan tâm nhiều hơn đến mẫu nam thì họ sẽ thúc đẩy thị trường nhiều hơn dành cho nam vì suy cho cùng, người mẫu nam không hề có nhược điểm so với mẫu nữ như nhiều người từng nghĩ.

Tôi tin rằng thử thách lớn nhất dành cho các thí sinh vẫn luôn xoáy vào ý thức làm nghề, về cuộc sống. Họ cần phải thật thông mình để biến hóa các vai diễn của mình trong cuộc thi như một người diễn viên thực thụ. Có như vậy, cuộc thi mới có thể thu hút được những người chưa quan tâm nhiều đến thời trang và nhất là thời trang dành cho nam".

Next Top Model: Cơ hội nào cho mẫu nam?, Tin tức thời trang, Thời trang, Next Top Model, thoi trang, thời trang, nguoi dep, tin thoi trang, nguoi mau nu,

"Tôi tin rằng thử thách lớn nhất dành cho các thí sinh vẫn luôn xoáy vào ý thức làm nghề, về cuộc sống"

NTK Lê Thanh Hòa

"Ở Việt Nam, những cuộc thi tìm kiếm người mẫu nam là rất ít nên việc Vietnam’s Next Top Model tuyên bố cho phép các thí sinh nam tham gia trong mùa giải mới sẽ khiến chương trình trở nên thú vị hơn, khán giả cảm thấy háo hức về cuộc hành trình tìm kiếm gương mặt mới, tiềm năng cho thời trang Việt. Mặc dù thời trang dành cho nam tại Việt Nam vẫn chưa phát triển, các mẫu nam không có nhiều show và trang phục dành cho họ vẫn hạn chế, ít đất diễn ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống mưu sinh nên đa số các người mẫu nam đều trở thành mẫu ảnh hoặc chuyển hướng sang các nghành nghệ thuật khác.

Ngoài ra, việc sống tại ngôi nhà chung với các thí sinh nữ cũng là một khó khăn không nhỏ dành cho các thí sinh nam. Ngoài việc họ cần phải rèn luyện thể hình và sống có ý thức, các thí sinh nam cần phải cố gắng nhiều hơn và tận dụng mọi cơ hội để chiến thắng. Theo tôi, Vietnam’s Next Top Model mùa 4 nên đưa vào những thử thách khó khăn và hóc búa hơn chứ không quá đơn giản là những buổi chụp photoshoot chụp chung vì kỹ năng diễn xuất là một điều quá cơ bản đối với một người mẫu".

Next Top Model: Cơ hội nào cho mẫu nam?, Tin tức thời trang, Thời trang, Next Top Model, thoi trang, thời trang, nguoi dep, tin thoi trang, nguoi mau nu,

"Theo tôi, Vietnam’s Next Top Model mùa 4 nên đưa vào những thử thách khó khăn"


Người viết : lamtuongvi