VIDEO
0966712739

Ngành may mặc sắp có thêm dự án 200 triệu USD

Thứ hai, 24/06/2013, 08:07 GMT+7

Tập đoàn TAL (Hồng Kông) đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam dự án thứ hai về lĩnh vực sản xuất sợi, dệt nhuộm và may mặc với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 dự kiến là 200 triệu USD.

Trong cuộc làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh tại Hà Nội vừa qua, ông Roger Lee, Giám đốc phát triển của TAL cho biết: Hiện nay, Tập đoàn TAL đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam dự án thứ hai về lĩnh vực sản xuất sợi, dệt nhuộm và may mặc với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 dự kiến là 200 triệu USD.

Các sản phẩm sẽ được sản xuất khép kín theo công nghệ hiện đại, không gây ô nhiễm và đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường.

Ông Roger Lee cho biết, trong lần tới Việt Nam lần này, ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tập đoàn TAL cũng có buổi làm việc với đại diện của Bộ Công thương, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) về dự án nêu trên. Một trong những nội dung mà TAL muốn Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ý kiến là lựa chọn địa điểm thích hợp cho dự án này.

Thứ trưởng Cao Viết Sinh cho biết số dự án của Hồng Kông tăng nhanh trong thời gian qua nhưng dự án lớn và thuộc lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thân thiện với môi trường vẫn còn ít và chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Dự án nhà máy sản xuất sợi, dệt nhuộm và may mặc của TAL như trên sẽ góp phần đáng kể vào giảm tỉ lệ thất nghiệp cũng như đóng góp vào phát triển kinh tế của Việt Nam.

Ngoài ra, Thứ trưởng Cao Viết Sinh cũng cung cấp cho tập đoàn TAL một số thông tin chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư, đặc biệt là một số chính sách ưu đãi mới về thuế hiện nay.

Đối với việc lựa chọn địa điểm dự án, Thứ trưởng Cao Viết Sinh cho rằng TAL cần cân đối các tiêu chuẩn kĩ thuật (thuận tiện giao thông, nhân công, giá thuê đất, hỗ trợ của địa phương…) của dự án cũng như hiện trạng của một số địa phương khu vực phía Bắc (Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định…) từ đó đưa ra quyết định đầu tư.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẵn sàng ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để TAL tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam cũng như giao Cục Đầu tư nước ngoài sẽ có liên hệ trực tiếp với TAL để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nêu trên.

TAL là tập đoàn hàng đầu Hồng Kông trong lĩnh vực dệt may với 25.000 công nhân tại 8 nhà máy thuộc nhiều nước với tổng doanh thu năm 2012 đạt hơn 600 triệu USD.

Tập đoàn TAL đã đến Việt Nam đầu tư tại khu công nghiệp Phúc Khánh (Thái Bình) từ năm 2004 với dự án nhà máy dệt may Việt Mỹ (TAV Limitted) với tổng vốn đầu tư là 40 triệu USD, hiện nay nhà máy có khoảng hơn 3.000 công nhân.


Người viết : lamtuongvi