VIDEO
0966712739

ILO sẽ công bố tên những xí nghiệp may mặc Campuchia không an toàn

Thứ bảy, 08/06/2013, 14:00 GMT+7

Tổ chức Lao động Quốc tế ILO nói những xí nghiệp sản xuất hàng may mặc Campuchia không tuân thủ các quy định an toàn sẽ được một cơ hội cuối cùng trước khi tổ chức này nêu rõ danh tính những xí nghiệp đó.

Bà Jill Tucker, trưởng cố vấn kỹ thuật cho chương trình ‘Xí nghiệp Campuchia Tốt hơn’ của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO nói một số xí nghiệp ở Campuchia không chịu tuân thủ các luật lệ lao động địa phương.

Bà Tucker phát biểu: “Chúng tôi đang làm việc với chính quyền Campuchia để cung cấp thông tin về những xí nghiệp nào không chịu tuân thủ luật lao động từ nhiều năm qua”.

Bà cho biết tiếp: “Chúng tôi sẽ cho những xí nghiệp đó một cơ hội để họ thay đổi trước khi công bố những thông tin này”.

Trong tháng này giới sản xuất hàng may mặc ở Campuchia bị chấn động vì vụ sụp đổ một phần của một xí nghiệp khiến hai công nhân thiệt mạng.

Nhiều ngày sau đó một hành lang ở một xí nghiệp khác cũng bị sụp đổ khiến hơn 20 công nhân bị thương.

Bà Tucker nói ILO đang kêu gọi chính quyền Campuchia tích cực xử lý những xí nghiệp nào không chịu tuân thủ luật lao động.

Bà phát biểu: “Về vấn đề an toàn xây dựng xí nghiệp, chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi mọi xí nghiệp dùng các tổ chức hoặc công ty độc lập để họ xem xét và kiểm tra tình trạng an toàn các xí nghiệp”.

Bà Tucker nói rằng ILO cũng quan ngại về tình trạng y tế và an toàn của ngành công nghiệp sản xuất hàng may mặc, bao gồm việc các xí nghiệp không theo kịp đà phát triển nhanh chóng của ngành này.

Bà phát biểu: “Hiện nay việc sản xuất hàng may mặc ở Trung Quốc đang ngày càng trở nên đắt đỏ”.

Bà nói rằng sự phát triển của ngành công nghiệp may mặc tại Campuchia phần lớn nhờ vào việc người ta không còn đặt Trung Quốc may quần áo nữa.

Bà Tucker cũng nói rằng ngành công nghiệp sản xuất hàng may mặc ở hai nước Campuchia và Bangladesh có sự khác biệt. Bà nói rằng ở Campuchia có nghiệp đoàn đồng thời môi trường tự do lập hội đoàn cởi mở hơn Bangladesh.

Theo bà Tucker, trong năm nay ILO sẽ thi hành chính sách công nghiệp may mặc ở Campuchia.

 

Các chủ đề:


Người viết : lamtuongvi