VIDEO
0966712739

Công nhân công ty may mặc Ba Sao đình công vì bị hạ mức lương

Thứ ba, 04/06/2013, 11:40 GMT+7

Sáng nay 18/4, khoảng 700 công nhân của Công ty TNHH may mặc Ba sao (đóng tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đã đình công đòi tăng lương và giải quyết các chế độ khác.

Theo các công nhân ở đây cho biết, tính từ tháng 5 này, công ty sẽ áp dụng mức lương mới nhưng không phải tăng lương mà lại hạ mức lương.

Công nhân công ty may mặc Ba Sao đình công vì bị hạ mức lương
 
Công nhân Công ty TNHH may mặc Ba sao đình công đòi tăng lương và giải quyết các chế độ 

 

Nếu như trước đây, họ làm 12.000 hàng (cái)/tháng thì được hưởng mức lương và các chế độ khác là 3,8 triệu đồng/tháng. Thế nhưng tính từ tháng 5 với số 12.500 hàng họ chỉ được hưởng mức lương và các chế độ khác là 2,7 triệu đồng/tháng.

“Tính từ 1/5 này các công ty được lên lương sao chúng tôi lại bị hạ lương”, một công nhân bức xúc cho biết.

Ngoài ra, tiền phép năm của công nhân năm 2011 vẫn chưa được giải quyết, nếu nghỉ một ngày không phép sẽ bị trừ hết tiền chuyên cần, tiền trợ cấp xăng xe và nhà ở…

Các công nhân đều có rằng với mức lương đó họ không thể đủ để trang trải cho cuộc sống.

Trước tình hình công nhân nghỉ làm đòi tăng lương và giải quyết các chế khác, lãnh đạo công ty đã đề nghị mỗi tổ cử tổ trưởng và một công nhân đại diện dự buổi làm việc với lãnh đạo công ty. Kết quả của buổi làm việc sẽ được thông báo đến tất cả các công nhân.

Được biết, Công ty TNHH may mặc Ba sao chuyên sản xuất - xuất khẩu hàng Veston cao cấp sang các thị trường châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu.


Người viết : lamtuongvi